Skip to content

ความซื่อสัตย์ให้คะแนน

January 27, 2011

วงดนตรีห้องของฉันฝึกซ้อมเมื่อวานนี้สำหรับการบอกเล่าความรักชาติที่จะมาถึง ขณะที่เราทำงานผ่านรายการละครที่ฉันได้ขอให้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อจัดการ ในขณะที่ไม่ได้ขอรับผิดปกติ, มันทำให้ฉันคิด ฟรีวิธีการที่พวกเราจะทำการเปลี่ยนแปลงการทำงานของนักแต่งเพลงได้หรือไม่ เพียงแค่ว่าไม่ซื่อสัตย์นักดนตรีจะต้องมีการให้คะแนน?

ในฐานะนักเปียโนเราจะได้เห็นการลดลงของเกี่ยวกับวงดนตรีเป็นประจำ โดยทั่วไปเหล่านี้ผลคะแนนในหนึ่งในสองคำถาม คำถามที่เราหวังว่าจะถามอย่างนี้ว่าฉันทำอะไรเสียงสองครั้งเพื่อให้เนื้อออกคะแนน? หวั่นคำถาม (และน่าเศร้าที่พบบ่อยมากขึ้นในประสบการณ์ของผม) คือสิ่งที่ฉันออกจากบันทึกออกเพื่อให้ชิ้นเล่นได้ ทั้งการปรับเปลี่ยนดังกล่าวให้คะแนนมีความเหมาะสมเนื่องจากคะแนนไม่ได้รู้สึกเดิมสำหรับเดี่ยวเปียโน เป้าหมายของการลดดีใด ๆ ที่จะทำให้เสียงเปียโนเกี่ยวกับวงดนตรี บ่อยครั้งนี้ต้องใช้ doublings — โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมือซ้าย ด้านพลิก, ผู้เผยแพร่บางรายไม่ผ่านการพิจารณาความแตกต่างระหว่างคะแนนและคะแนนการศึกษา พวกเขาก็ทำให้ทุกทราบเดียวไปยังพนักงานเดียวมันบางครั้งรู้สึกเหมือนกับว่าควรจะลดลงมาโดยมีหมายเหตุแนบที่อ่านว่า"โชคดี!"

สำหรับคอนเสิร์ตรักชาตินี้เรามีประสิทธิภาพเป็นเพลงดั้งเดิมหลายอย่างที่มีการตั้งค่าในคีย์ปานกลางสำหรับนักร้องเฉลี่ย นักร้องนำวงของฉันคือด้วงลูกคอ! การตั้งค่าต่ำมีจำนวนมากทำให้เกิดความยากลำบากในการเขียนโปรแกรมและให้แน่ใจว่าเธอเสียงของเธอที่ดีที่สุดขอให้อยู่ต่อไปไขว้เพลงที่สามสูงขึ้น โชคดีที่ชิ้นส่วนไม่ยากจึงไม่ขอต่างชาติต่างภาษา มีความรอบรู้ในฉันจะไม่ได้มีปัญหา transposing เพลงกับคีย์ดีกว่า เพลงของนักประพันธ์เพลงมากมาย — Brahms, หมาป่า, และ Schubert ตัวอย่างเช่น — ได้รับการเผยแพร่ในคีย์ต่างๆสำหรับช่วงเสียงที่แตกต่างกัน ในขณะที่คีย์เดิมของเพลงอาจจะสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับนักเปียโน, คีย์กลับด้านนอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่ถูกต้องตั้งแต่เพลงของยังคงอยู่ในชั้นเชิง หลักการจะเหมือนกันในสถานการณ์ของฉัน

ถึงขั้นตอนนี้ทุกอย่างน่าจะเป็นโคเชอร์และ unoffensive เพื่อความคิดอนุรักษนิยมของฉัน มีหนึ่งคำขอสุดท้ายที่ได้รับการทำคือ เพลงศิลปะ"แนนซี่แฮงค์"โดยแคเธอรีนเดวิสถูกตั้งค่าไว้อย่างชัดเจนในคีย์ย่อยของ E สำหรับส่วนใหญ่ของชิ้น ณ จุด cadential สุดท้ายประพันธ์ระบุมติขนานใหญ่ — E ใหญ่ — ตามด้วยชุดของห้าไพเราะในแป้นพิมพ์ ผลเป็นหนึ่งในความหวังและเกียรติ ความคลุมเครือในห้าเปิดให้เป็นพื้นที่วรรณยุกต์สุดท้ายของบางชิ้น; โดยไม่ต้องมีอยู่ของสามเราไม่สามารถรัฐด้วยความเชื่อมั่นว่าการทำงานจะสิ้นสุดลงในรายใหญ่หรือรายย่อย ส่วนตัวผมคิดว่านี่จังหวะสุดท้ายทำหน้าที่เป็นจุดสำคัญของเพลงทั้งหมด

ที่นี้อยู่ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ผมได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนคอร์ดที่สำคัญในการย่อย หลังจากอ่านบล็อก Geraldine Boyer – Cussak เรื่อง"ใครเป็นลูกค้าของคุณ?" ผมตระหนักว่าในเวลาที่มีความจำเป็นที่จะนำดนตรีสัญชาติญาณของคุณกันเพื่อเอาใจลูกค้า ดังนั้นวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ผมจะเล่นคอร์ดน้อย ฉันอาจจะประจบประแจง แต่ฉันจะเล่นมัน

แต่คำถามของจริยธรรมดนตรียังคงอยู่ เมื่อเรากำหนดว่าคะแนนที่ประกาศเป็นที่น่าเชื่อถือทำเรามีสิทธิที่จะทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของฮาร์โมนิทำงานของนักแต่งเพลงเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมส่วนตัวของเราและการตั้งค่าได้หรือไม่ ฉันรู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบของศิลปินเพลงเพื่อดำเนินการคัดเลือกให้เป็นอย่างใกล้ชิดที่สุดเพื่อแต่งของความตั้งใจ notated เมื่อเราเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของตัวเองเราข้ามเส้นจาก"ล่าม"เป็น"นักแต่งเพลง.

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมพบปัญหานี้ (ไม่ได้เกี่ยวกับงานชิ้นนี้!) และก็แน่นอนจะไม่ล่าสุด เป็นเพียงหนึ่งในสิ่งเหล่านั้นที่ทำให้คุณถามว่า"สิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้?"

No comments yet

Leave a Reply

